Thứ Tư, 6 tháng 5, 2015

Con người tốt đẹp hơn nhờ truyện cảm động

Khi internet phát triển, hàng loạt trang tin điện tử và báo mạng ra đời, điều đó đồng nghĩa với việc con người có nhiều cơ hội tiếp cận thông tin nhiều chiều hơn. Tuy nhiên nhiều trang báo điện tử  hiện nay, vì mục đích cạnh tranh và câu view để chạy quảng cáo đã không ngừng đăng tải tin tức giật gân về giết người cướp của, đồng nghĩa với đó truyện cảm động ít được quan tâm.
Khi con người càng tiếp cận nhiều với những tin tức tiêu cực thì lại càng có cái nhìn bi quan về cuộc sống, việc đăng tải nhiều truyện cảm động có ý nghĩa quan trọng giúp định hướng xã hội, hướng tới nét đẹp chân thiện mỹ của con người để con người sống tốt đẹp hơn văn minh hơn. Tuy nhiên không phải trang tin điện tử nào cũng có thể nhận ra được điều này.
Khi bạn đang hoang mang về thái độ của bạn với mẹ, bạn luôn cằn nhằn rằng mẹ đang can thiệp quá sâu vào cuộc sống của bạn, đọc một câu chuyện cảm động sẽ giúp bạn hiểu được một lúc nào đó có thể bạn sẽ chẳng được nghe mẹ can thiệp vào mọi quyết định của bạn, một lúc nào đó bạn có những hành động sai trái nhưng chẳng ai ngăn cản, cũng chẳng có ai ở bên an ủi và giúp bạn định hướng trong những bước đi tiếp theo. Khi bạn nhận ra tất cả những điều này bạn sẽ trân trọng mọi khoảnh khắc bên mẹ, và cảm thấy những lời mắng mỏ ấy chính là những lời yêu thương mà không phải ai trong đời cũng may mắn có được.
Khi bạn nhìn thấy thầy cô đứng trên bục giản và la mắng học sinh trong đó có bạn, bạn ghét thầy cô, nhưng khi đọc truyện cảm động bạn sẽ hiểu được những khó khăn mỗi lần thầy cô đứng trên bục giảng, khó khăn mà thầy cô đã và đang trải qua từng ngày với hy vọng học sinh sẽ rèn luyện tốt hơn, có nhân cách tốt hơn để vững bước hơn trong cuộc đời. Những nhận thức này sẽ chẳng ai có thể truyền tải một cách rõ ràng nhất, mà chỉ khi đọc truyện cảm động bạn mới có thể cảm nhận được tất cả.
Có những thứ chúng ta hàng ngày tiếp xúc, hàng ngày nhìn thấy nhưng tất cả chỉ là bề nổi, còn ẩn sâu trong đó là cả một câu chuyện, và thông điệp hoàn hảo mà không phải ai cũng có thể nhận ra, nhờ truyện cảm động mà bạn có thể hiểu hơn ý nghĩa đằng sau mỗi tình huống ấy.
Khi nào bạn nhìn thấy những tâm gương nghị lực, lòng nhân ái, hay lòng thương yêu vô điều kiện giữa 2 con người xa lạ, bạn cảm thấy ngưỡng mộ rồi nhìn lại chính mình và tự nhủ, mình phải sống tốt đẹp như họ?
Con người không thể tốt đẹp lên nếu hàng ngày họ chỉ tiếp cận những tin tức tiêu cực, những mảng màu tối của cuộc sống. Chỉ có truyện cảm động, những bài học và thông điệp trong mỗi câu chuyện mới giúp bạn sống tích cực và hướng thiện hơn. Tuy nhiên không chỉ đọc một vài truyện cảm động mà con người có thế tốt đẹp ngay tức thì mà cần phải có nhiều thời gian, nhiều câu chuyện tác động hàng ngày, tác động thường xuyên mới có thể mang lại hiệu quả tích cực.
Thường xuyên đọc và đăng tải truyen cam dong là một cách giúp con người và xã hội trở nên tốt đẹp hơn.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét