Thứ Sáu, 10 tháng 4, 2015

Những bước để cải thiện kỹ năng nói tiếng anh giao tiếp

Trong việc học tiếng anh giao tiếp thì kỹ năng nói vẫn được xem là quan trọng nhất vì ngay từ giao tiếp cũng đã nói lên điều này. Dù cho bạn đã có một quá trình học vô cùng tuyệt vời cùng những phương pháp học rất đỉnh nhưng bạn không sử dụng để thực hành; sau cùng những gì bạn đã làm cũng trở nên vô nghĩa. Vì vậy bạn cần phải làm điều này thường xuyên để có thể mài dũa việc hoc tieng anh giao tiep.

Nếu bạn muốn nói bằng việc học tiếng anh giao tiếp được sao cho hay thì bạn cũng phải nghe được. Có một điều vẫn được nhắc đi nhắc lại cho vấn đề này đó là khi một đứa trẻ mới được sinh ra thì chúng vẫn chưa có thể nói được điều gì. Đến khi những đứa trẻ nghe được những từ phát âm xung quanh như “bố”, “mẹ”, “anh”..vv.. thì lúc đó chúng sẽ bắt chước nhiều lần những từ này cho đến khi có độ nhuần nhuyễn nhất định nào đó. Việc học tiếng anh giao tiếp cũng không có sự ngoại lệ, bạn cần phải nghe được nhiều; có thể lúc đầu bạn không nghe và hiểu được gì, nhưng sau một thời gian bạn lặp đi lặp lại theo kiểu vô thức cũng sẽ tạo cho bạn phản xạ nghe tiếng anh tốt.
Bạn cũng tìm những đoạn audio trên trang mạng VOA kèm theo đoạn văn của người phát thanh viên họ đọc, điều này rất hữu dụng cho bạn. Nếu bạn cảm thấy luyện kỹ năng nghe cho việc học tiếng anh giao tiếp chưa thực sự tự tin thì nghe các đoạn văn này là một biện pháp khả thi. Các chủ đề có trên trang VOA rất nhiều từ an toàn vệ sinh thực phẩm, học ngoại ngữ, nông nghiệp…không những giúp bạn trau dồi được lượng từ vựng cần thiết mà còn giúp bạn trong việc học nghe tiếng anh giao tiếp. Nhiều cấu trúc câu lặp lại trong các đoạn này bạn cũng sẽ được gặp thường xuyên và thay đổi thường xuyên về văn phạm.

Bạn cũng nên tập thực hành những gì bạn đã học tiếng anh giao tiếp với bạn của mình, với người hướng dẫn để cho họ sửa những lỗi sai để còn kịp thời chỉnh sửa. Sau khi bạn cảm thấy tự tin thì có thể bắt đầu với việc thực hành với người khách nước ngoài tại công viên, bãi biễn và những khu du lịch nổi tiếng. Việc phản xạ với giọng nước ngoài sẽ tăng cho bạn trong việc chỉnh phát âm và sẽ có chút khác biệt với bạn bè học tiếng anh giao tiếp mà không được thực hành thường xuyên.
Những cử chỉ ngôn ngữ sử dụng bằng tay cũng sẽ giúp bạn nâng cao sự tự tin trong khi nói chuyện. Trong các trung tâm học tiếng anh giao tiếp thì các giảng viên vẫn thường xuyên chỉ cho bạn những body language nhằm nhấn mạnh hay đồng ý với những gì mình nói hoặc ngay từ phía đối diện người khác. Không chỉ bạn nói mà các ngôn ngữ cơ thể đi cùng sẽ là sự hài hòa tuyệt vời. Người khác cũng sẽ đánh giá bạn cao hơn khi cho rằng bạn hiểu biết ngôn ngữ và cách sử dụng hiệu quả nhất. Với những người hoc tieng anh giao tiep thì đây là điều nhiều người mong muốn nhất.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét