Thứ Tư, 13 tháng 5, 2015

Làm thế nào để trẻ thích học tiếng anh

Hiện nay tiếng anh là ngôn ngôn ngữ vô cùng quan trọng hành trang tri thức của mỗi chúng ta. Bởi nó rất cần thiết và vô cùng hữu ích. Vì vậy rất nhiều quý phụ huynh mong muốn con mình sớm tiếp xúc và học tieng anh thieu nhi ngay khi các em còn nhỏ.
Đây là một suy nghĩ tích cực và hợp lý bởi khi còn nhỏ trẻ em sẽ dễ dàng học tiếng anh thiếu nhi như một phản xạ tự nhiên tương tự khi các em học tiếng mẹ đẻ. Tuy nhiên hậu quả sẽ vô cùng nặng nề nếu như xuất phát điểm không chuẩn, học không đúng cách. Chính vì thế việc lựa chon phương pháp, môi trường học tiếng anh thiếu nhi là điều vô cùng quan trọng.
Giúp trẻ thích tiếng anh thiếu nhi
Thông qua những trò chơi, bài hát, chương trình thiếu nhi với ngôn ngữ tiếng anh là cách hữu hiệu nhất trong việc giúp trẻ tiếp cận với tiếng anh thiếu nhi. Chơi trò chơi, học bài hát tiếng anh phù hợp với lứa tuổi giúp trẻ dễ dàng hứng thú với tiếng anh thiếu nhi.
Môi trường giao tiếp cũng giúp tăng khả năng tiếp thu tiếng anh thiếu nhi của trẻ. Cha mẹ giao tiếp với các trẻ thông qua những hoạt động hàng ngày, có thể hỏi cách gọi tên các đồ vật như thế nào? Khi cha mẹ sử dụng tốt ngôn ngữ này thì việc đối thoại với các em mỗi ngày là phương pháp hiệu quả giúp trẻ học tieng anh thieu nhi.
Bên cạnh cũng nên tạo cơ hội để trẻ tiếp xúc với người bản ngữ, bởi thông qua đây trẻ sẽ hiểu được tầm quan trọng của ngôn ngữ này và phát triển khả năng ngôn ngữ của mình.
Sau mỗi buổi học ở trường bạn nên kiểm tra và quan tâm đến trẻ. Bạn có thể nhờ trẻ dạy bạn một số từ mới mà trẻ được học. Nếu bạn cảm thấy trẻ có sự tiến bộ, phát triển bạn nên khen ngợi trẻ, tạo động lực cho trẻ bằng những phần thưởng liên quan đến tiếng anh như truyện tranh, đĩa phim hoạt hình mà trẻ yêu thích.
Ngoài việc học ngữ pháp thì việc thường xuyên giao tiếp bằng tiếng anh là điều vô cùng quang trọng. Cha mẹ nên tạo môi trường học tập cho trẻ như tổ chức nhóm bạn học tiếng anh hay câu lạc bộ tiếng anh để trẻ có thể cùng vui chơi với các bạn thông qua các trò chơi, bài hát, câu chuyện về tiếng anh thiếu nhi từ đó trẻ sẽ hứng thú với tiếng anh và vận dụng chúng vào cuộc sống nhiều hơn.
Giúp trẻ tự tin khi học tiếng anh
Nên tạo cho trẻ cảm giác thoải mái khi học tiếng anh. Khuyến khích các bé sử dụng tiếng anh hàng ngày để các bé không có cảm giác sợ sai khi dùng tiếng anh. Đề nghị các bé hỏi lại khi chưa nghe rõ hay chưa hiểu nghĩa của từ khi học ở lớp. Chính sự mạnh dạn sẽ giúp trẻ học tốt hơn. Bên cạnh lớp học phải luôn sôi nổi, vui vẻ để tạo sự hứng khởi cho trẻ. Đừng nên gò bó điềm số hay so kè kết quả học tập của bé với các bạn cùng lớp.
Với sự cố gắng hợp tác giữa cha mẹ và thầy cô giáo, chắc chắn việc tiếp thu tiếng anh từ sớm của các bé sẽ gớp phần không nhỏ vào sự thành công trên con đường học vấn trong tương lại.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét