Thứ Tư, 13 tháng 5, 2015

Những ‘’tuyệt chiêu’’ giúp bạn học tiếng Anh “tuyệt đỉnh’’.

Nếu bóng đá là Vua của các môn thể thao thì tiếng Anh là Vua của các ngôn ngữ. Ngày nay tiếng Anh được gọi là “The language of communication’’, là “tiếng mẹ đẻ’’ của hơn 500 triệu người và đang dần trở thành ngôn ngữ toàn cầu. Sau đây là những “tuyệt chiêu” giúp bạn có thể nâng cao được khả năng tiếng Anh của mình.

Xem các bộ phim bằng tiếng Anh

Thay vì ngồi online cả ngày trên facebook hay ngồi like những bức ảnh trên Instagram thì bạn nên dành thời gian xem những bộ phim hay các chương trình truyền hình bằng tiếng Anh. Các kênh phim truyện quốc tế như HBO, Star Movie… thường hay chiếu những bộ phim bom tấn và các serie phim nổi tiếng. Bạn nên chọn những bộ phim mình yêu thích để có đủ cảm hứng theo dõi hết bộ phim. Một trong những bộ phim bạn nên xem là Lord of the rings (Chúa tể những chiếc nhẫn). Loạt phim này bạn sẽ tăng thêm vốn từ vựng phong phú về các dân tộc mới lạ trên thế giới, phát triển khả năng phân tích vấn đề bằng tiếng Anh.

Ngoài ra, còn có rất nhiều các serie phim nổi tiếng được chiếu miễn phí trên mạng Internet như: Prison Break (Vượt ngục), Friends (Những người bạn), Twilight (Chạng vạng)...
Bạn có thể học cách nói, cách giao tiếp trong các bộ phim để áp dụng trong kỹ năng nói của IELTS

Đọc bất kỳ những gì mà bạn cảm thấy thích

Có thể bạn cảm thấy không có mối liên hệ gì giữa việc đọc sách và việc nói tiếng Anh, tuy nhiên thực tế không phải như vậy. Đọc những cuốn truyện hay tiểu thuyết đương đại sẽ giúp bạn cập nhật thêm vốn từ vựng, ngôn ngữ đời thường và giúp bạn rèn luyện khả năng suy nghĩ bằng tiếng Anh. Chính vì thế, việc này sẽ giúp bạn nói nhanh và tự nhiên hơn, gần với phương ngữ của người bản xứ hơn.

Một số truyện viết bằng tiếng Anh khá hay cho các bạn trẻ muốn nâng cao trình độ tiếng Anh phải kể đến như: The Da Vinci code (Mật mã Da Vinci), Gone with the wind ( Cuốn theo chiều gió), The call of the wild (Tiếng gọi nơi hoang dã)...

Youtube chính là một trong những kênh học tiếng Anh cực kỳ hiệu quả

Youtube cung cấp một nguồn tài nguyên miễn phí tuyệt vời cho việc học tiếng Anh. Cụ thể, bạn có thể học tiếng Anh qua các bản tin ngắn trên kênh BBC của Anh. Có nhiều tình huống sinh động, nhiều giọng nói khác nhau, có các giáo viên dạy idiom và expression (thành ngữ). Tuy nhiên chỉ nên học kênh BBC này khi tiếng Anh giao tiếp của bạn đã kha khá.

Các bạn hãy tham khảo thêm trên kênh Youtube channel bbcearningenglish
Hãy tận dụng nguồn tài nguyên vô tận, miễn phí và vô cùng hiệu quả này

Hãy tạo cho mình một môi trường toàn tiếng Anh

Anh Nguyễn Văn Nam, sinh viên năm cuối của Đại học Thủy Lợi đã học tiếng Anh bằng cách dán những mẩu giấy nhớ khắp nơi trong nhà mình. Dù có xuống bếp nấu ăn, ở nhà tắm, trong phòng ngủ hay xem TV… anh đều thấy những từ ghi trên đó. Khi anh đã thuộc từ này rồi anh sẽ thay bằng những từ mới. Bằng cách này, ngày nào anh cũng học được khoảng 10 từ, cả 7 ngày trong tuần.

Ngoài ra, bạn hãy đi đến những nơi mà bạn có thể gặp được những người bản xứ để rèn luyện khả năng nói của mình. Ở Hà Nội có khá nhiều các địa điểm tập trung nhiều người nước ngoài như Phố bia Tạ Hiện, Hồ Gươm...Ở Sài Gòn bạn có thể đến Phố Tây Bùi Viện, nhà thờ Đức Bà…Bạn hãy tranh thủ học tiếng Anh mọi lúc, mọi nơi.
Phố Tây Bùi Viện là nơi tập trung rất nhiều du khách ‘’Tây’’ giúp bạn rèn luyện thêm khả năng nghe, nói tiếng Anh

Học tiếng anh như cách của “trẻ em 2 tuổi’’

Để thành thạo tiếng anh, nhiều chuyên gia khuyên rằng bạn phải “tắm” trong ngôn ngữ một thời gian đầu, để não có thời gian làm quen với các âm của tiếng Anh. Giống như đứa trẻ mới sinh ra cần được nghe nhiều từ những người xung quanh, sau đó mới học nói được.

Nếu không tự giác luyện nghe mỗi ngày được, bạn có thể tham gia những lớp học trực tuyến với giáo viên bản xứ. Các lớp học này mở từ 8h sáng đến 24h giúp học viên thoải mái lựa chọn giờ thích hợp.

Tại Việt Nam hiện có chương trình Topica Native cũng đang mở những lớp học trực tuyến như thế và thu hút hàng nghìn học viên.

Học viên tại các lớp học trực tuyến không phải chờ xếp lớp, đăng ký xong là có thể kiểm tra trình độ và bắt đầu học ngay. Có khoảng 6-10 người trong mỗi lớp, được giáo viên bản ngữ sửa từng lỗi phát âm nên họ khắc phục lỗi và tiến bộ chỉ sau khoảng 1 tháng học.

Các học viên của Topica Native ( Topmito) có thể được luyện nói 16 tiếng mỗi ngày

Tại Mỹ và nhiều nước trên thế giới, phương pháp này đã và đang được nhiều trường đại học nổi tiếng áp dụng. Đại học Harvard, British Council đều có chương trình dạy ngoại ngữ online với hàng chục ngàn người theo học

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét