Thứ Năm, 18 tháng 6, 2015

Quảng Ngãi vận động nhiều nữ sinh mang bầu ôn thi tốt nghiệp

Không chỉ dồn sức luyện thi tốt nghiệp THPT quốc gia cho học sinh, nhiều trường ở vùng cao Quảng Ngãi còn phân công giáo viên vượt núi, băng rừng vận động học sinh nữ mang bầu, có con nhỏ, đến lớp ôn tập.

Những ngày này giáo viên các huyện vùng cao Quảng Ngãi ôn thi tốt nghiệp THPT quốc gia miễn phí cả ngày lẫn đêm cho học sinh. Năm nay, trường THPT Đinh Tiên Hoàng (huyện miền núi Sơn Tây) có 93 học sinh đăng ký, trong đó có ba em phải vào TP Quy Nhơn (Bình Định), cách quê nhà 300 km dự thi.

Ông Bùi Thế Giới, Hiệu trưởng trường THPT Đinh Tiên Hoàng chia sẻ, thương học trò vùng cao nghèo khó, đội ngũ giáo viên của trường không chỉ dạy kèm ôn thi miễn phí mà còn trích lương của mình mua thêm thịt, cá, rau... cải thiện bữa ăn cho các em. "Những trường hợp đặc biệt như học sinh nữ mang bầu, có con thì trường phân công giáo viên đến động viên các em nỗ lực ôn tập để hoàn thành kỳ thi quan trọng này", ông Giới nói.


Theo các giáo viên, năm 2007 trường có 36 học sinh dự thi nhưng không em nào đỗ tốt nghiệp THPT (lúc ấy 1/3 lớp học này đã có vợ, chồng, có trường hợp đi thi tốt nghiệp gửi con cho ông, bà trông nom). Thế nên những ngày qua giáo viên đã vượt đường đèo dốc đến tận nhà để vận động người thân chở em Đinh Thị Thư (mang bầu 5 tháng) đến ôn tập. Hay trường hợp em Đinh Thị Mỹ Lệ dù có con nhỏ 7 tháng tuổi nhưng vẫn đều đặn lên lớp nghe thầy cô trau dồi kiến thức chuẩn bị cho kỳ thi.

Năm nay trường THPT huyện vùng cao Tây Trà có 137 học sinh đăng ký dự kỳ thi tốt nghiệp THPT quốc gia. Ở lần thi thử vừa qua, trường có tỷ lệ đỗ 0%. Trong đó, 50% học sinh bị điểm 0 môn Toán, số còn lại cao nhất được 1,5 điểm. Môn Văn có một học sinh đạt 5,5 điểm; hầu hết là 0,5; 1 và 2 điểm.

"Do mang bầu nên hai nữ sinh lớp 12A, 12B mắc cỡ, đã nghỉ học từ cuối học kỳ 1. Riêng em Hồ Thị Xuyến (lớp 12 D, ngụ xã Trà Nham) sau khi sinh con trai hồi năm ngoái đã đến lớp ôn tập sẵn sàng cho kỳ thi tốt nghiệp", một giáo viên của trường THPT Tây Trà cho hay.

"Ở đây học sinh thấy ưng cái bụng, thích là đến với nhau rồi đám cưới, sinh con ở các bản làng xa xôi. Thấy vắng mặt lâu quá giáo viên tìm đến vận động các em trở lại lớp mới biết chuyện", một cô giáo chia sẻ.

Trí Tín
vnexpress

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét